5 TOP TECH SKILLS ที่ทำให้เด็กจบใหม่มีรายได้แบบไม่จำกัด

ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทต่อการทำงานแทบทุกภาคธุรกิจ  ทำให้งานสายไอทีกำลังเป็นที่ต้องการของตลาดอย่างมาก และเงินเดือนยังพุ่งมากถึงหลักแสนเลยทีเดียว

.

หากคุณเป็นเด็กจบใหม่ที่ก้าวเข้าสู่การทำงาน และอยากที่จะเติบโตไปพร้อมกับเทคโนโลยี  พลาดไม่ได้กับทักษะที่คุณจำเป็นต้องมี ที่จะทำให้คุณสร้างรายได้แบบไม่จำกัดในการทำงาน ปี 2020  ถ้าพร้อมแล้ว…ไปดูกันเลย!!!

1. Real-time data management

“Data คือกุญแจสำคัญของทุกธุรกิจ”

หากคุณมีความรู้ความเข้าใจ ในการบริหารจัดการข้อมูลที่ซับซ้อน และสามารถนำข้อมูลที่มีอยู่ในมือคุณนั้น  มาวิเคราะห์ต่อยอดเพื่อวางกลยุทธ์ทางธุรกิจได้แบบทันท่วงที ที่เอาชนะกันด้วยความรวดเร็วและแม่นยำ เป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจของคุณได้เปรียบเหนือคู่แข่งรายอื่นๆในยุคปัจจุบันได้อย่างแน่นอน

2. Design thinking

    Design Thinking หรือที่เราเรียกกันว่า “กระบวนการคิดเชิงออกแบบ”  

ทักษะความคิด ที่จะช่วยทำให้ธุรกิจของคุณพิชิตความสำเร็จได้แบบก้าวกระโดด  เหมือนองค์กรระดับโลก เป็นกระบวนการที่ถูกนำมาใช้ในการแก้ไขปัญหาที่ซับซ้อนและสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ โดยมีมนุษย์เป็นศูนย์กลาง เน้นการลงมือทำ และเข้าใจมนุษย์อย่างลึกซึ้ง จากนั้นจึงทำการทดสอบเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการให้ดีขึ้น จนสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้อย่างตรงจุด หากคุณได้นำสกิลนี้ไปใช้ในการทำงานของคุณ  รับรองได้เลยว่า จะทำผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ เข้าไปยืนหนึ่งในใจลูกค้าและสร้างรายได้แบบไร้ขีดจำกัด ได้อย่างแน่นอน

3. Blockchain

“บล็อกเชน (Blockchain) เทคโนโลยีที่สร้างความปลอดภัยในทุกอุตสาหกรรม”

ก้าวเข้าสู่ปี 2020 เทคโนโลยี Blockchain ได้ถูกจัดอันดับขึ้นเป็นสกิลที่องค์กรใหญ่ๆมองหามากที่สุด เพราะเป็นโซลูชั่นที่ตอบโจทย์การแก้ปัญหาทางด้านความน่าเชื่อถือของธุรกิจทุกภาคอุตสาหกรรม ที่ได้นำมาใช้ในการติดตามสินทรัพย์  หากว่าคุณสามารถอัพสกิลด้านนี้ได้ คุณจะเป็นพลังสำคัญที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจ และสร้างเงินได้อย่างมหาศาล

4. AI and machine learning

“ AI and machine learning เป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจยุคดิจิทัล”

ในโลกดิจิทัลที่เทคโนโลยีถูกพัฒนามาไกลจนสามารถเลียนแบบการทำงานของมนุษย์ได้อย่างแม่นยำ  หากคุณมีทักษะในการพัฒนาโปรแกรมให้สามารถจัดการข้อมูลมากมายที่มีอยู่ จนสามารถแยกแยะ วิเคราห์ และตัดสินใจได้เองโดยอัตโนมัติ จะยิ่งช่วยทำให้คุณประหยัดเวลา ลดต้นทุนทางธุรกิจ และเพิ่มรายได้ให้กับคุณและองค์กรได้อย่างมหาศาลเลยทีเดียว

5. UX Design

“User Experience” หรือที่เรียกว่า นักออกแบบประสบการณ์ผู้ใช้

ในโลกที่พฤติกรรม และความต้องการของผู้บริโภคมีความหลากหลายและเกิดการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา  การจะขายสินค้าหรือบริการในรูปแบบเดิมๆจึงไม่สามารถใช้ได้อีกต่อไป UX Design จึงเป็นสกิลสำคัญ ที่จะทำให้คุณสามารถออกแบบสินค้าหรือบริการให้เข้ากับ Customer Journey (เส้นทางการเดินทางของลูกค้า) ได้อย่างตอบโจทย์ควาต้องการและแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ  นับเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างคุณค่าให้กับธุรกิจของคุณให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน

.

.

และทั้งหมดนี้ก็เป็นสกิลเทพ ที่เรานำมาอัปเดตให้กับเด็กจบใหม่ ที่เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนโลกในยุคดิจิทัล หากได้เรียนรู้ฝึกฝนอย่างต่อเนื่องแล้ว รายได้หลักแสนอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน

Write a comment