จาก 0 ถึง 100 เส้นทางสู่การเป็นโปรแกรมเมอร์ EP.1

       ในปัจจุบันท่ามกลางเทคโนโลยีที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง  จะเห็นได้ว่า การเขียนโค้ดได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันแทบจะทุกสายอาชีพ   ไม่ว่าจะอาชีพไหน และอายุเท่าไหร่ก็ตาม คุณรู้หรือไม่ว่า…พวกเราสามารถเขียนโปรแกรมได้ไม่ยากแล้วในยุคนี้  สำหรับใครที่กำลังอ่านโพสต์นี้อยู่ แล้วคุณเป็นคนหนึ่งที่คิดว่าการเริ่มต้นในเส้นทางสายโปรแกรมเมอร์เป็นเรื่องไกลตัวซะเหลือเกิน  หากเราอยากจะเริ่มเข้าสู่วงการนี้ โดยเริ่มต้นจาก 0 มีอะไรที่เราจะต้องเตรียมตัวบ้าง วันนี้ CodeCamp มีเคล็ดลับทางลัดง่ายๆที่ไม่ว่าใครก็สามารถเป็นโปรแกรมเมอร์มือโปรได้อย่างแน่นอนค่ะ

  1. ตั้งเป้าหมายจากสิ่งที่สนใจ : เริ่มแรกเราต้องถามตัวเองว่า เราอยากเขียนโปรแกรมเพื่อพัฒนาอะไร จะทำให้เราเห็นภาพรวมของสิ่งที่เราต้องศึกษา และโฟกัสได้อย่างตรงจุดได้มากขึ้น เช่น ถ้าคุณอยากเขียน AI คุณก็จะเห็นโครงสร้างของสิ่งที่คุณจำเป็นต้องเรียนรู้ และทำความเข้าใจภาษาที่ใช้ในการเขียน AI  ได้แก่ Python, R , Lisp , Prolog , Java เป็นต้น
  2. เตรียมพร้อมสำหรับพื้นฐานภาษาอังกฤษ : สกิลพื้นฐานภาษาอังกฤษที่คนสายนี้ควรมี ประกอบไปด้วย  ทักษะการอ่านและเขียน เพราะอะไรน่ะหรอ?? เพราะ ภาษาคอมที่เราใช้เป็นภาษาอังกฤษนั่นเอง
  3. อัลกอริทึม : ทักษะนี้เป็นสิ่งที่ต้องฝึกฝน ในการแก้ไขปัญหาในงานต่างๆอย่างเป็นขั้นเป็นตอนได้ ยิ่งคุณฝึกบ่อยๆ มีทักษะนี้มากๆ คุณจะแก้ไขปัญหาซับซ้อนได้ดี เป็นพื้นฐานในการเป็นโปรแกรมเมอร์ที่ดีอีกด้วย
  4. ขยันเรียนรู้ : ขยันศึกษาในสิ่งที่ตัวเองยังไม่เข้าใจ ทั้งจากการดู อ่าน และเขียน จะทำให้คุณมีทักษะการเขียนโปรแกรมที่หลากหลาย  นอกจากนี้หากคุณขยันอ่านงานวิจัยล่ะก็…คุณจะเป็นคนที่ทันเทคโนโลยี และนำมาประยุกต์ใช้ได้ดีเลยค่ะ
  5. ทำโปรเจ็คจริง : ถึงตาคุณแล้วล่ะ  ที่จะได้นำสิ่งที่เรียนรู้มาก่อนหน้านี้ มาลงมือทำบนสนามจริง แถมยังเก็บเป็น Portfolio ไปสมัครงานได้อีกด้วยนะ

และทั้งหมดนี้ก็เป็นบันไดก้าวแรกในการเตรียมพร้อมก่อนเข้ามาสู่วงการคนเขียนโค้ด หากคุณไม่อยากพลาดเรื่องราวดีๆแบบนี้อีก ติดตาม CodeCamp ใน EP ถัดๆไปได้ที่เพจนี้เลย !!

————————————————————————————————————————

เท่านั้นยังไม่พอ !!! เพื่อนๆคนไหนที่อยากผันตัวเองเข้าสู่วงการโปรแกรมเมอร์มืออาชีพ พลาดไม่ได้ ค่ายที่จะเปลี่ยนคนธรรมดาที่เริ่มจาก 0 ให้กลายเป็นมือโปรใน 3 เดือน เรียนจบรับโบนัส 2เด้ง การันตีได้งานทำหลังเรียนจบ ?

พิเศษ !!!

ค่ายเรียนสดขยายเวลารับสมัครถึงสิ้นเดือนมกรา 63

ค่ายเรียนสด 3 เดือน พร้อม Connection มากมายในแคมป์ ราคาเพียง 74,900 บาท

– เรียนจบ ได้เงินคืน 14,900 บาท

– ให้เราหางานให้ ได้เงินคืนอีก 20,000 บาท

คอร์สออนไลน์รวมราคาเพียง 32,900 เรียน 60 วัน หรือวันละ 550 บาท เท่านั้น !!!!! – เรียนจบ ได้เงินคืน 12,900 บาท

– ให้เราหางานให้ ได้เงินคืนอีก 20,000 บาทสนใจ Inbox ได้เลย ที่ page CodeCamp ตาม link นี้ http://bit.ly/36A7CA8


Write a comment